Chương trình đào tạo Đại học ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa đạt Chứng nhận đảm bảo chất lượng AUN-QA

Ngày 20/06/2022, Tổ chức mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đã cấp Chứng nhận đạt chất lượng cho Chương trình đào tạo Đại học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Đây là ngành đầu tiên trong Khoa Điện-Điện tử và cũng là 01 trong 03 ngành đầu tiên của Trường Đại học GTVT tiến hành kiểm định chất lượng AUN-QA và đã đạt Chứng nhận chất lượng AUN-QA.

Điều này minh chứng rõ Khoa Điện-Điện tử luôn đào tạo và cung ứng cho các đơn vị sử dụng lao động nguồn nhân lực đạt chuẩn Quốc gia và hơn thế - đạt chuẩn khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) đối với ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa;

 

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được chứng nhận đạt tiêu chuẩn AUN-QA theo mô hình đảm báo chất lượng CTĐT AUN-QA. Mô hình AUN-QA bắt đầu từ việc xác định nhu cầu của các bên liên quan, sau đó chúng được truyền tải vào kết quả học tập mong đợi, và đưa vào CTĐT thông qua phương thức dạy và học, hoạt động kiểm tra, đánh giá sinh viên. Mô hình này kết thúc với việc đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan và cải tiến liên tục hệ thống ĐBCL, thực hiện đối sánh để tìm ra các kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất.

Mô hình đảm bảo chất lượng CTĐT theo AUN-QA

Quá trình đánh giá chính thức Chương trình đào tạo Đại học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa theo tiêu chuẩn AUN-QA diễn ra trong 05 ngày theo hình thức online & livestream, từ ngày 16/05/2022 đến 20/05/2022. Tuy nhiên, trước đó Khoa Điện-Điện tử, Trường ĐH GTVT đã chuẩn bị rất nhiều các hạng mục công việc nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của AUN-QA.

Dựa trên Báo cáo tự đánh giá được Khoa Điện-Điện tử soạn thảo với 11 tiêu chuẩn theo AUN-QA, tập trung vào chất lượng đầu vào - chất lượng quá trình đào tạo - chất lượng đầu ra, Đoàn chuyên gia đánh giá AUN đã tiến hành thẩm định dữ liệu minh chứng, tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị thí nghiệm thực hành … tiến hành phỏng vấn các bên liên quan, gồm lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo khoa-bộ môn, giảng viên, cán bộ phục vụ đào tạo, sinh viên, cựu sinh viên, đơn vị sử dụng lao động, để có được những thông tin chính xác cho việc đưa ra quyết định đánh giá cuối cùng về đạt chuẩn AUN-QA của CTĐT đại học ngành KTĐK&TĐH.

Kết quả cuối cùng, Chương trình đào tạo Đại học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa Khoa Điện-Điện tử, Trường Đại học GTVT đã được Tổ chức mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á cấp Chứng nhận đạt chất lượng AUN-QA 3.0. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của tập thể giảng viên, cán bộ văn phòng khoa, cán bộ hỗ trợ phục vụ đào tạo của Khoa Điện-Điện tử, Trường ĐH GTVT luôn tận tụy hết mình vì sự nghiệp giáo dục đào tạo với sinh viên, nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho các đơn vị sử dụng lao động.

Các chuyên gia AUN phỏng vấn lãnh đạo Khoa-Bộ môn

 

Chuyên gia AUN phỏng vấn giảng viên

Chuyên gia AUN phỏng vấn nhóm viết báo cáo tự đánh giá CEA

Lãnh đạo Nhà trường tham gia đánh giá ngoài CTĐT ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Khoa Điện-Điện tử, #feee, #utc, #ktdktdh, #dktdh, #tdh