Tăng cường hợp tác với Đại học Điện tử - Truyền thông Tokyo Nhật Bản trong chuyến công tác của GS. Phạm Công Kha tại Đại học Giao thông Vận tải

Ngày 06 tháng 10 năm 2016, Trường Đại học Giao thông Vận tải (UTC) đã tổ chức buổi tiếp đón trọng thể GS. Phạm Công Kha (người Nhật Bản gốc Việt Nam), hiện đang công tác tại Đại học Điện tử-truyền thông Tokyo (University of Electro-Communications: UEC), đến thăm và làm việc tại UTC.

GS. Phạm Công Kha (giữa) chụp ảnh lưu niệm tại Phòng khánh tiết Nhà Trường.

UEC là một trường đại học uy tín tại Nhật Bản, có thế mạnh về lĩnh vực bán dẫn - vi mạch, điện tử - viễn thông, cơ khí và công nghệ thông tin. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ UEC hiện đang nắm giữ các trọng trách quan trọng tại các Danh nghiệp Nhà nước và Trường Đại học Việt Nam, như Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng, hay các Giảng viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Seminar của GS Phạm Công Kha tại Khoa Điện-Điện tử.

Cùng ngày, GS. Phạm Công Kha đã đi thăm các Phòng thí nghiệm Bộ môn Kỹ thuật Điện tử, Kỹ thuật Viễn thông, Tín hiệu Giao thông, Trung tâm KHCN GTVT và có buổi trao đổi - chia sẽ ngành nghề cũng như chuyên môn hữu ích cho các sinh viên và giảng viên Khoa Điện-Điện. Giáo sư giới thiệu các hướng nghiên cứu về điện tử, quang điện tử, vi mạch, viễn thông, công nghệ thông tin, và các hướng nghiên cứu mới như điện tử phân tử, tin sinh học, và kết hợp các ngành với nhau tại UEC; giới thiệu về một số chương trình hợp tác giữa UEC và một số Đại học ở Việt Nam. Giáo sư cũng tỏ ý sẵn sàng nhận các Giảng viên Khoa Điện-Điện tử làm nghiên cứu sinh và bảo lãnh học phí, hay các hoạt động khoa học công nghệ ngắn hạn, cũng như mời tham gia các dự án nghiên cứu tư nguồn vốn song phương Hai chính phủ hay đơn phương, từ các Công ty công nghệ phía Nhật Bản và Việt Nam liên quan đến Điện, Điện tử, Viễn thông, Giao thông thông minh. Kết thúc buổi làm việc, GS. Phạm Công Kha bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hai bên, cụ thể: mời lãnh đạo UTC sang thăm UEC và tiến tới ký Biên bản ghi nhớ - hợp tác giữa Hai bên. Phía Nhà Trường và Khoa Điện-Điện tử ghi nhận chuyến thăm của Giáo sư và sẽ cụ thể hóa việc hợp tác giữa Hai bên trong cả giáo dục, nghiên cứu và thực hiện các đề tài, dự án. Đào Thanh Toản BM Kỹ thuật Điện tử.