Sinh viên Kỹ thuật Viễn thông tham gia ngày hội Samsung SVMC Open Day 2022

Ngày 18-19/10/2022 đợt 1 và ngày 02/11/2022 đợt 2, sinh viên Kỹ thuật viễn thông các lớp K59, K60, K61 thuộc Khoa Điện-Điện tử, Trường Đại học GTVT, vinh dự tham gia trải nghiệm ngày hội SVMC Open Day tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (Samsung SVMC). Cùng tham dự chương trình này còn nhiều bạn sinh viên đến từ các Trường Đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội như Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại Học Bách Khoa Hà Nội, Đại Học Công Nghiệp Hà Nội, Đại Học Điện Lực.

SVMC là một trong những đối tác thân thiết của Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải và sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hợp tác và giao lưu giữa hai bên. Nội dung chính của chương trình là nâng cao hiểu biết công nghệ, kiến thức làm việc thực tiễn và văn hóa làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp của Samsung cũng như giúp các bạn sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp của mình sau khi ra trường.

Đến với ngày hội SVMC Open Day 2022, sinh viên được học hỏi và trải nghiệm rất nhiều điều bổ ích đặc biệt là đối với những sinh viên năm cuối. Nội dung chương trình bao gồm các hoạt động: giới thiệu SVMC; cơ hội việc làm cụ thể cho từng nhóm ngành tại SVMC cho các bạn sinh viên; tham quan và trải nghiệm trực tiếp tại các phòng ban làm việc của SVMC; trải nghiệm thiết bị, các công nghệ của Samsung đã và đang nghiên cứu & phát triển. Xen kẽ các hoạt động chuyên môn là các hoạt động giao lưu văn hóa như tổ chức trò chơi hỏi đáp, chụp ảnh check in và trao quà tặng lưu niệm từ ban tổ chức cho sinh viên tham dự sự kiện. Ấn tượng đầu tiên đối với chúng em là sự đón tiếp, giúp đỡ nhiệt tình và chu đáo xuyên suốt toàn bộ thời gian trải nghiệm đến từ các anh chị nhân viên SVMC. Tiếp đó là sự bất ngờ, ngạc nhiên vì môi trường làm việc chuyên nghiệp và quy mô lớn mà chúng em lần đầu trải nghiệm. Và cuối cùng là sự tiếc nuối khi kết thúc chương trình vì thời gian có hạn.

Tham gia sự kiện SVMC Open Day 02/11/2022 chúng em đã được biết thêm về con người, môi trường và văn hóa làm việc của Samsung, cùng với đó là định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp trong tương lai. Chúng em chắc chắn sẽ không thể quên những trải nghiệm quý báu này. Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô bộ môn, nhà trường và Trung tâm Nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) đã tổ chức và cho chúng em cơ hội tham gia sự kiện.

Chúng em hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động tương tự như thế này hơn nữa giữa nhà trường và SVMC để giúp các bạn sinh viên học hỏi và trải nghiệm nâng cao kiến thức thực tế nhằm nắm rõ mục đích của việc học và định hướng sớm công việc ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường để khi ra trường chuẩn bị tốt nhất những hành trang tốt nhất, vững bước trên đường đời cống hiến hết mình cho xã hội và đất nước.

Tác giả Lê Gia Đạt lớp KTVT2 K59.