Sinh viên K61 Khoa Điện-Điện tử tham quan trải nhiệm thực tế tại Fville - Fsoft

Ngày 17/12/2020, Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Giao thông vận tải đã phối hợp với Công ty FPT Software tổ chức cho hơn 200 sinh viên K61 đi tham quan trải nghiệm thực tế tại làng phần mềm Fville khu công nghệ cao Hòa Lạc. Chuyến đi là dịp để các bạn sinh viên có thêm hiểu biết về văn hoá môi trường làm việc của FPT Software cũng như định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm cho kỹ sư khoa Điện - Điện tử trong tương lai.

FPT Software (viết tắt là Fsoft) trực thuộc Tập đoàn FPT - là Tập đoàn công nghệ và dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Việt Nam với doanh thu gần 1,2 tỷ USD và 28.000 nhân viên, đạt tiêu chuẩn CMMI Level 5 & ISO 27001: 2013, ASPICE LEVEL 3. FPT Software cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới trong Nhà máy thông minh, Nền tảng kỹ thuật số, RPA, AI, IoT, Huy động doanh nghiệp, Đám mây, AR/VR, Hệ thống nhúng, Dịch vụ được quản lý, Kiểm tra, Hiện đại hóa nền tảng, Ứng dụng kinh doanh, Dịch vụ ứng dụng, BPO và nhiều dịch vụ khác trên toàn cầu từ các trung tâm phân phối trên khắp Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu, Úc, Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương.

Thành lập từ năm 1988 đến nay với 3 Trụ sở chính FPT Software đặt tại Việt Nam và một số nước trên toàn thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Đức, Úc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philipines hiện nay FPT Software đáp ứng nhu cầu gia công phần mềm lớn cho hơn 150 công ty hàng đầu tại 20 quốc gia lớn nhất trên thế giới hiện nay với các hợp đồng lớn có khi đạt cả 1 triệu USD dành cho một số đối tác lớn như Hitachi, NEOPOST, Petronas, Deutsche Bank, và Unilever với hơn 4000 nhân viên trên toàn thế giới.

Sinh viên K61 khoa Điện-Điện tử tham quan trải nhiệm thực tế tại FPT Software

Fsoft là một địa chỉ làm việc uy tín và mong muốn của rất nhiều kỹ sư CNTT và Điện - Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa vì môi trường làm việc chuyên nghiệp có bản sắc văn hóa riêng, có cơ hội thăng tiến, được đi công tác nước ngoài, mức thu nhập cao. Do đó Chương trình giao lưu, trải nghiệm thực tế tại Fsoft đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của sinh viên Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Giao thông vận tải.

Sinh viên K61 Điện-Điện tử với không gian làm việc xanh tại Fville KCNC Hòa Lạc

Chương trình tham quan và trải nghiệm thực tế của sinh viên K61 Khoa Điện-Điện tử diễn ra tại làng phần mềm F-Ville khu công nghệ cao Hoà Lạc, dưới sự hướng dẫn của các anh/chị FPT Fresher Academy. Chương trình gồm 2 nội dung chính: (1). Giới thiệu và định hướng công việc tại Fsoft;  (2). Tham quan trải nghiệm môi trường làm việc thực tế của CBNV Fsoft tại Fville KCNC Hòa Lạc.

Hầu hết các bạn sinh viên đều rất ngỡ ngàng và hứng khởi khi bước vào một khuôn viên hiện đại nhưng tràn ngập màu xanh của cây cối. Để bắt đầu FPT tour, đoàn được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm do một anh/chị của FPT Fresher Academy dẫn dắt và đưa đi thăm quan, giới thiệu từng địa điểm và nơi làm việc.

Phòng tập thể thao dành cho cán bộ nhân viên FSOFT

Nơi giải trí của cán bộ nhân viên FSOFT sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bể bơi cho cán bộ nhân viên tại nơi làm việc của Ssoft

Tại khuôn viên làm việc có đầy đủ tiện ích từ bể bơi, sân bóng, phòng tập gym, quán cafe, nhà hàng  thậm chí cả nhà trông trẻ. Điều kiện này đã làm nhiều bạn trẻ rất hứng khởi và quyết tâm cao trong học tập để được làm việc tại Làng công nghệ Láng Hòa Lạc.

Sau khi đi tham quan trải nghiệm tại F-ville, cả đoàn tập hợp tại phòng họp Fsoft để nghe giới thiệu về tập đoàn FPT, về định hướng công việc tại Fsoft, về các cuộc thi/khóa học free dành cho các bạn trẻ đam mê lập trình, Q&A và cuối cùng là bốc thăm trúng thưởng. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu rõ về FPT, các vị trí công việc và quan trọng nhất là định hướng nghề nghiệp tương lai.

Giao lưu giữa sinh viên K61 Điện Điện tử UTC với anh/chị FPT Fresher tại phòng họp Fsoft

Cuối cùng là phần hỏi đáp của các bạn sinh viên K61 Khoa Điện - Điện tử. Đã có rất nhiều câu hỏi của sinh viên K61 Điện-Điện tử cũng như câu trả lời của đại diện Fsoft. Qua đó các em sinh viên K61 hiểu rõ được các hành trang cần chuẩn bị để có thể vào làm việc tại Fsoft cũng như các công ty công nghệ trong tương lai. Các em sinh viên cũng rõ hơn về khoá thực tập, các khóa vừa thực tập vừa làm việc và cơ hội việc làm tại FPT Software.

Chuyến thăm quan và trải nghiệm thực tế tại F-ville vô cùng thiết thực với sinh viên K61 Khoa Điện-Điện tử. Qua chuyến thực tế này, sinh viên K61 Điện-Điện tử biết thêm về FPT có môi trường làm việc thân thiện – xanh – hiện đại và luôn quan tâm đến giáo dục cộng đồng. Điều này càng tạo động lực cho các em sinh viên có thêm niềm tin vào ngành nghề mà mình đang theo học tại Khoa Điện-Điện tử, hiểu được giá trị bản thân có thể đem lại sau này để đóng góp cho xã hội và đất nước. Chắc hẳn mỗi bạn sinh viên K61 sau chuyến đi đã có một ước mơ, dự định ấp ủ trong lòng và hiểu rằng để đạt được ước mơ ấy cần phải chuẩn bị những hành trang và kiến thức gì. Chúc các bạn sinh viên K61 học tập tốt và đạt được ước mơ!

Tác giả: Nguyễn Đặng Tuấn Anh – Lớp Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa 1 K60.