Sân chơi sinh viên

Sân chơi cho sinh viên đam mê Khoa học - Kỹ thuật

Khẳng định giá trị không chỉ với chất lượng đào tạo đáng tin cậy mà còn với môi trường đào tạo hiện đại, Khoa Điện - Điện tử là “lò luyện” của những thế hệ sinh viên năng động, nhạy bén trong nhiều năm qua. Và một trong những “bí kíp” phát triển toàn diện, không thể không nhắc đến loạt sân chơi kỹ thuật hoành tráng, hấp dẫn, bổ ích, thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật không ngừng kiến thức chuyên ngành, thực hành và sáng tạo công nghệ mới, dành sinh viên Khoa Điện - Điện tử (Đại học Giao thông vận tải).
Dù là học chuyên môn hay năng khiếu thì một cuộc thi, sân chơi có hình thức tổ chức chuyên nghiệp, có sự đồng hành của các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp,... thì chắc chắn hào hứng, thu hút hơn rất nhiều so với “tự biên tự diễn” rồi! Thế nên tại Khoa Điện - Điện tử, các sân chơi dành cho sinh viên luôn được đầu tư nghiêm túc, tổ chức chuyên nghiệp với những đơn vị đồng hành uy tín như: SamSung, FPT, Vintech City, Viettel…

Cuộc thi Robocon thường niên của Đài truyền hình VTVT tổ chức thu hút nhiều thế hệ sinh viên Khoa Điện tham gia sáng tạo.

Sân chơi không chỉ giúp củng cố lại kiến thức chuyên ngành tiếp thu trên giảng đường, các cuộc thi kỹ thuật khác: Marthoncoder, Đua xe lập trình, Cuộc thi lắp mạch, Xây dựng giải pháp IoT… được tổ chức thường niên còn giúp sinh viên Khoa Điện - Điện tử khám phá thêm nhiều kiến thức mới, hay tìm thêm cảm hứng cho những công trình, đồ án, sáng tạo của sinh viên.

Các cuộc thi kỹ thuật thường niên của sinh viên Khoa Điện luôn nhận được sự đồng hành của doanh nghiệp

Đặc biệt, với mô hình kết nối giữa Khoa - Doanh nghiệp chặt chẽ, nhiều sân chơi kỹ thuật của sinh viên Khoa Điện - Điện tử  còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp - như là các cuộc thi thường niên của sinh viên được sự “hậu thuẫn” của FPT Software, Samsung... Sinh viên có nhiều cơ hội được các doanh nghiệp tuyển dụng sau khi ra Trường.

Với rất nhiều hoạt động của sân chơi,  sinh viên Khoa Điện - Điện tử có thêm nhiều cơ hội hoàn thiện chính mình, thêm một chút “lửa” cho đam mê hay bước thêm một bước trên đường “ra biển lớn”.

Sân chơi kỹ năng: Kết nối, trải nghiệm và trưởng thành
Không đặt nặng kiến thức học thuật, không cần bạn phải là một tài năng nghệ thuật hay một “vận động viên” - đó là những sân chơi mang tính kết nối, giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm và có thêm những người bạn mới. Tại FEEE, có thể “điểm danh” những sân chơi như “Robocon”, “Đua xe lập trình”,"Marathon Coder" "IoT" ,... để phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức các hoạt động cộng đồng. Còn nếu bạn chưa thật tự tin với kỹ năng mềm của bản thân, hay đơn giản là thích tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè? Đến với Hội trại truyền thống - sân chơi kết nối thường niên với hàng ngàn sinh viên cùng tham gia mỗi năm nhé!

Cuộc thi  Đua xe lập trình - Hoạt động kỹ thuật thường niên của sinh viên 

Sau những niềm vui, những “cuộc chơi” này chính là dịp “thử lửa” để các bạn sinh viên phát triển kỹ năng thực hành của bản thân, từ đó trở nên năng động, lăn xả và tích cực hơn. Bản thân sinh viên tham gia các cuộc thi cũng “buộc” các bạn phải học cách quản lý thời gian, tổ chức công việc, lãnh đạo chính bản thân - điểm khởi đầu cần thiết của một nhà lãnh đạo tương lai đấy!