Lễ bảo vệ tốt nghiệp – dấu mốc quan trọng của các bạn sinh viên Chuyên ngành Trang thiết bị điện Trong Công Nghiệp và Giao Thông Vận Tải K54, Ngành Kỹ thuật Điện-Điện tử Trường Đại học Giao Thông Vận Tải

Ngày 19-20/01/2018 tại Phòng 304-305 nhà A8, buổi bảo vệ tốt nghiệp Khóa 54 chuyên ngành Trang thiết bị điện trong Công nghiệp và Giao thông vận tải đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời sinh viên, là kết quả tốt đẹp sau 4,5 năm miệt mài học tập và rèn luyện tại mái trường Đại học Giao thông Vận tải thân yêu. Một hành trình kết thúc, mở ra con đường đến gần hơn với thành công của các tân kỹ sư.

Hội đồng chấm đề tài tốt nghiệp đã làm việc hết sức nghiêm túcđể có những nhận xét, đánh giá, phản biện chính xác về các đề tài

Sau 10 tuần miệt mài “ăn đồ án, ngủ đồ án”, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các quý Thầy cô thuộc Bộ môn Kỹ thuật điện, sinh viên khóa 54 chuyên ngành Trang bị điện trong Công nghiệp và Giao thông Vận tải đã hoàn thành “công trình lớn nhất của đời sinh viên”. Kiến thức học trong 4,5 năm dưới mái trường Đại học Giao thông Vận tải, những ý tưởng thiết kế được các bạn sinh viên thể hiện qua mỗi đồ án tốt nghiệp của mình.

Nội dung các đề tài của đồ án tốt nghiệp rất phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau: thiết kế hệ thống cung cấp điện dân dụng, thiết kế và xây dựng mô hình dây truyền sản xuất trong công nghiệp, thiết kế hệ thống điều khiển trạm rửa xe ôtô tự động, nghiên cứu, thiết kế và ứng dụng công nghệ trong các tuyến đường sắt đô thị, thiết kế bộ nguồn Buck cho phòng thí nghiệm, thiết kế máy gia công thanh cái, thiết kế hệ thống điện cho dây chuyền xử lý nước thải nhà máy S-Connect, thiết kế hệ thống điều khiển và giám sát cho trạm trộn bê tông xi măng 60 tấn/giờ, xây dựng hệ điều khiển cho máy in nhựa 3D công nghệ FDM,… và còn nhiều đề tài mang tính ứng dụng khác được trình bày trong lễ bảo vệ tốt nghiệp lần này. Nhiều đồ án của sinh viên tại Lễ bảo vệ lần này được Hội đồng chấm điểm đánh giá cao về chất lượng và tính ứng dụng. Tất cả các đồ án có ý tưởng thiết kế đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của xã hội hiện nay. Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo của Bộ môn Kỹ thuật điện, Khoa Điện – Điện tử, Đại học Giao thông Vận tải. 

Sinh viên Mai Văn Nam tự tin trình bày đề tài đồ án tốt nghiệp trước các thầy cô trong hội đồng

Mô hình Máy in nhựa 3D công nghệ FDM trong đề tài tốt nghiệp “Xây dựng hệ điều khiển cho máy in nhựa 3D công nghệ FDM”

Sinh viên Lê Sỹ Minh vận hành chạy mô hình đồ án rửa xe ô tô tự động trong lễ bảo vệ tốt nghiệp

Mô hình tủ điện trong lĩnh vực thiết kế cung cấp điện tòa nhà hỗn hợp

Với những kết quả thu được từ quá trình học tập và bảo vệ đồ án tốt nghiệp đã khẳng định tinh thần làm việc nghiêm túc vì sự phát triển bền vững trong công tác đào tạo của sinh viên chuyên ngành Trang thiết bị điện trong Công nghiệp và Giao thông, ngành Kỹ thuật điện-điện tử, đáp ứng tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước trong thời kỳ phát triển khoa học và công nghệ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tích lũy được sau 4,5 năm học, Bộ môn Kỹ thuật điện, Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Giao thông Vận tải chúc các bạn tân Kỹ sư sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin vững bước trên con đường khởi nghiệp phía trước.

Các thầy cô trong hội đồng chấm tốt nghiệp 1 chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Kỹ sư

Các thầy cô trong hội đồng chấm tốt nghiệp 2 chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Kỹ sư

Tác giả: Đặng Việt Phúc, Trần Khánh Trung