LCĐ Khoa Điện-Điện tử thăm hỏi động viên sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại xã Gia Sơn, Nho Quan, Ninh Bình. Bạn Trần Đình Thắng là một câu bé hiền lành, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ và hăng say trong học tập cùng rất nhiều ước mơ hoài bão với con đường tương lai phía trước đang ngày càng rộng mở hơn khi bạn bước chân vào ngưỡng cửa đại học .

Sau một năm theo học tại trường đại học, Thắng hiện là sinh viên khóa 59  Khoa Điện-Điện tử Trường ĐH Giao Thông Vận Tải. Tuy một mình xa nhà, đôi lúc gặp nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng bạn không nản lòng mà còn chăm chỉ học tập rèn luyện, trở thành một sinh viên có học lực khá, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Thế nhưng số phận trớ trêu thay, vào những ngày kết thúc của kì thi cuối năm, Thắng đã phát hiện mình bị mắc phải căn bệnh quái ác là u tủy cổ. Tạm gác lại giấc mơ được học tập nghiên cứu của mình do ảnh hưởng phức tạp của bệnh, Thắng rơi vào tình trạng sức khỏe không  tốt. Các bác sĩ, thầy thuốc cùng gia đình đang rất tích cực để chữa trị cũng như động viên tinh thần giúp Thắng vượt qua được bệnh tật để có thể sớm quay lại với bạn bè và trường lớp.

Mẹ Thắng phải phụ cho Thắng ăn trong thời gian

Nhận được tin sinh viên Trần Đình Thắng mặc bệnh hiểm nghèo, Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa gấp rút lên phương án triển khai tổ chức vận động tới toàn bộ sinh viên Khoa Điện-Điện tử. Với tinh thần “Tương thân tương ái”,  “Lá lành đùm lá rách” hoàn cảnh của Thắng nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ các bạn sinh viên. Món quá nhỏ nhưng gửi gắm cả tấm lòng, mong Thắng có thể vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật.

Sáng 11/09/2019, BCH LCĐ Khoa Điện-Điện tử đã đại diện cho hơn 2000 sinh viên trong khoa về quê Thắng để tận tay trao em món quà ý nghĩa.

Đại diện BCH LCĐ thăm hỏi động viên


        

Trao món quà nhỏ ý nghĩa tới tận tay SV Trần Đình Thắng

Mặc dù số tiền ủng hộ không nhiều nhưng cũng đã thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà Trường và phần nào chia sẻ khó khăn cho gia đình sinh viên Trần Đình Thắng  và mong muốn em Thắng nghị lực vượt qua khó khăn để sớm quay lại với việc học tập. Qua trao đổi, sức khỏe của bạn gần đây đã có nhiều tiến triển tốt tạo thêm động lực cho bạn và gia đình chống chọi lại với bệnh tật.

Thắng cùng gia đình cũng gửi lời cảm ơn đến LCĐ khoa, các thầy cô giáo trong Khoa và toàn thể các bạn đoàn viên, sinh viên các chi đoàn trong khoa đã có tấm lòng động viên bạn cùng gia đình.

Tác giả: Vi Quốc Biểu, Vũ Cẩm Tú.