Ký thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đào tạo giữa Khoa Điện-Điện tử và Nokia Solutions and Networks Vietnam

Ngày 31/03/2022, Khoa Điện - Điện tử đã tổ chức thành công lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đào tạo giữa Khoa Điện-Điện tử với Công ty TNHH dịch vụ kỹ thuật mạng và giải pháp Nokia Việt Nam (viết tắt là Nokia Solutions and Networks Vietnam)

Ký thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đạo tạo giữa Khoa Điện-Điện tử với Nokia Vietnam

Đây là một thảo thuận hợp tác quan trọng 5 năm, giữa Khoa Điện Điện tử Trường ĐH GTVT và Nokia Solutions and Networks Việt Nam. Với hợp tác này Nokia có thể hỗ trợ các Khoa, Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo thông qua chia sẻ và cung cấp các nội dung thực tiễn, công nghệ mới nhất trong nghành viễn thông trên thế giới cho giảng viên và sinh viên ở Việt Nam, cũng như các xu hướng phát triển của ngành trong các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và học máy (AI/ML), các xu hướng phát triển và xây dựng, vận hành và tối ưu các hạ tầng mạng viễn thông bao gồm cả mạng di động, mạng truyền dẫn cũng như mạng cố định băng rộng.

Nokia sẽ hỗ trợ chia sẻ về nhu cầu và xu hướng nguồn nhân lực trong thị trường viễn thông và các cơ hội việc làm ở Việt Nam, hỗ trợ để phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng viết và chuẩn bị hồ sơ tuyển dụng hay kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng. Qua đó sinh viên sẽ có được những thông tin thực tế, chuẩn bị tốt những hành trang cần thiết để có được công việc yêu thích và mang lại nhiều lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Với lịch sử hơn 150 năm trên thế giới  đang hoạt động ở hơn 130 quốc gia với hơn 92 nghìn nhân viên và hơn 30 năm tại Việt Nam, Nokia hiện là đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong ngành Công nghệ thông tin và Viễn thông thế giới, với 9 giải thưởng Nobel, đầu tư 130 tỉ EUR nghiên cứu phát triển trong 20 năm qua. Nokia cũng là đối tác cung cấp các giải pháp mạng di động, cố định băng rộng, truyền dẫn cho tất cả các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam như: VNPT, Viettel và Mobifone. Nokia đang tích cực hỗ trợ hợp tác với các nhà mạng viễn thông thử nghiệm kỹ thuật & thương mại 5G và cam kết trở thành đối tác chiến lược trong việc phát triển Hạ tầng số và hệ sinh thái 5G trong chương trình chuyển đổi số quốc gia 2025 và tầm nhìn 2030.

Lãnh đạo nhà trường và các đơn vị tham dự tại Lễ ký thỏa thuận

Trước đó, Khoa Điện-Điện tử và Nokia Việt Nam đã có nhiều buổi làm việc và đồng tổ chức thành công hai hội thảo rất thiết thực bổ ích cho sinh viên Khoa Điện-Điện tử, đó là: Hội thảo Công nghệ mạng di động 5G Nokia, ngày 11/11/2021; và Hội thảo Kỹ năng mềm viết CV và phỏng vấn xin việc, ngày 15/12/2021.

Hội thảo Công nghệ Mạng di động 5G Nokia

Các thầy cô Khoa Điện-Điện tử tham quan và làm việc tại Văn phòng Nokia Vietnam