Ký kết Biên bản ghi nhớ tài trợ phòng thực hành Smart Factory giữa Khoa Điện-Điện tử và DACO

Ngày 14/11/2020 tại Trường ĐH GTVT đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Điện-Điện tử - Trường ĐH GTVT và Công ty TNHH Daco về tài trợ phòng thực hành Smart Factory.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Điện-Điện tử và Công ty Daco về tài trợ phòng thực hành Smart Factory

Nhà máy thông minh (smart factory) là kiến trúc nhà máy hiện đại và bước đầu đang được đưa vào giảng dậy lý thuyết trong chương trình đào tạo của Khoa Điện-Điện tử, Trường ĐH GTVT. Và để nâng cao tính thực tế cho người học, Bộ môn Điều khiển học và Khoa Điện-Điện tử đã xúc tiến, trao đổi và tiến tới ký kết hợp tác với Công ty TNHH DACO về tài trợ phòng thực hành Smart Factory. Công ty TNHH DACO là nhà phân phối chính thức, uy tín trong lĩnh vực tự động hóa, của nhiều Tập đoàn lớn trên thế giới như Beijer, IDEC, Mitsubishi Electric, Fuji Electric, Weintek, Proface, Delta, Siemens, Omron.

Tham dự Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 14/11/2020 có Bà Phạm Hồng Thúy - Đại diện Công ty TNHH DACO, PGS.TS Nguyễn Duy Việt - Phó Hiệu Trưởng; PGS.TS Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Khoa Điện-Điện tử; PGS.TS Trịnh Lương Miên – Phó Trưởng Khoa Điện-Điện tử; PGS.TS Nguyễn Văn Tiềm - Trưởng Bộ môn Điều khiển học; GS. TS Lê Hùng Lân – Nguyên Trưởng Khoa Điện-Điện tử, nguyên Trưởng Bộ môn Điều khiển học và các thầy cô Bộ môn Điều khiển học, các thế hệ cựu sinh viên Điều khiển học-Tự động hóa từ khóa K35 đến K56, các khóa sinh viên ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa từ khóa K57 đến K61.

Trưởng Khoa Khoa Điện-Điện tử và Daco ký bản ghi nhớ

Nội dung cơ bản của bản ghi nhớ là hai bên cùng nhau hợp tác thực hiện việc đầu tư phòng thực hành Smart factory  theo từng giai đoạn.

Trong giai đoạn đầu, DACO tập trung hợp tác triển khai đầu tư, trang bị các thiết bị điều khiển và tự động hóa cho một phòng thực hành Smart Factory ở cấp độ phân xưởng bao gồm: 01 mô hình điều khiển đa phân xưởng, một mô hình quản lý năng lượng thông minh cho nhà máy, 10 bộ điều khiển PLC, 10 màn hình HMI; trang trí phòng thực hành theo chủ đề Smart Factory với các pano áp phích dán tường, tivi; đào tạo, bồi dưỡng cho sinh viên và giảng viên của ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa để khai thác, sử dụng các thiết bị được đầu tư. Hàng năm, hai bên cùng phối hợp tổ chức các hội thảo đào tạo bồi dưỡng năng lực khai thác thiết bị, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về chương trình, giáo trình, tài liệu và phương pháp đào tạo. Hai bên có thể cung cấp và chia sẻ các thông tin, tài liệu liên quan đến hệ Smart Factory và các hệ sản xuất khác

Giai đoạn tiếp theo sẽ được DACO thực hiện trong năm tiếp theo để tiếp tục đầu tư các trang thiết bị cho phòng thực hành Smart Factory của Khoa Điện-Điện tử.

DACO tặng hoa tri ân đến các thầy cô ngày 20/11

Ngay sau khi ký bản thỏa thuận, Đại diện DACO đã tặng hoa tri ân đến các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hai bên cam kết bắt tay ngay vào triển khai các nội dung công việc trong bản ghi nhớ nhằm sớm mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên.

Buổi ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp trước sự chứng kiến của Đại diện Nhà trường và các Giảng viên-Cựu sinh viên, Sinh viên ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa. Việc trang bị phòng thực hành Smart factory, sẽ hỗ trợ sinh viên trong Khoa Điện-Điện tử được thực hành sát thực tế hơn, góp phần nâng cao chất lượng đạo tạo cho sinh viên Khoa Điện-Điện tử.

Tác giả: Trịnh Lương Miên