Khoa Điện-Điện tử, Trường Đại học GTVT trưng bày sản phẩm KHCN sinh viên tại Sự kiện Đối thoại doanh nghiệp Phần Lan – Việt Nam

Triển khai thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao Industry 4.0 giữa Trường Đại học GTVT và Công ty Nokia Việt Nam, Khoa Điện-Điện tử đã tham dự và trưng bày sản phẩm KHCN sinh viên tại Sự kiện đối thoại doanh nghiệp Phần Lan - Việt Nam do Đại sứ quán Phần Lan – Nokia Việt Nam tổ chức vào ngày 14/03/2023 tại khách sạn JW Marriot.

Nhóm sinh viên và Ngài Đại sứ Phần Lan khi Ngài tham quan sản phẩm trưng bày

Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức bởi Đại sứ quán Phần Lan, quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cao với chủ đề “Hướng tới Xã hội số, Những Thách thức và Cơ hội”. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 150 người tham dự, nhiều nội dung tham luận đa dạng,  sự tham gia đông đủ của Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Lãnh đạo các doanh nghiệp VNPT, Mobifone, Viettel, các doanh nghiệp Phần Lan hoạt động ở Việt Nam và Trường Đại học Aalto University.

Toàn cảnh tham luận Hội nghị tại Sự kiện

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam và Phần Lan đã chia sẻ các kinh nghiệm, tầm nhìn, cũng như chia sẻ các cơ hội và thách thức của kinh tế số, tập trung chính vào: công nghệ, thành phố thông minh, cầu cảng & logistic và các năng lực & kỹ năng số.

Đại diện Nhà trường – TS. Trịnh Quang Khải – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế & nghiên cứu phát triển, Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật Viễn thông, Khoa Điện-Điện tử, đã có bài phát biểu về “Năng lực số - Sự phát triển của các kỹ năng và năng lực làm việc mới” và đã giành được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người tham dự Sự kiện.

TS. Trịnh Quang Khải – Trưởng phòng HTQT&NCPT, Bộ môn Kỹ thuật Viễn thông

Cũng tại Sự kiện này, Nokia Việt Nam sau khi đánh giá khắt khe đã lựa chọn & đề nghị Khoa Điện-Điện tử đưa sản phẩm NCKH sinh viên của đề tài “Thiết kế mô hình kho hàng thông minh ứng dụng IoT” đi trưng bày. Đề tài này được thực hiện bởi nhóm sinh viên Phạm Viết Phong, Trần Phương Nam, Đoàn Hồng Nhật, Lê Hoàng Sơn - Lớp Tự động hóa 2 K60, do giảng viên TS. Võ Thanh Hà, Bộ môn Điều khiển học, Khoa Điện-Điện tử hướng dẫn. Trước đó đề tài này đều đạt giải tại các Cuộc thi KHKT cấp Trường: Cuộc thi sáng tạo giải pháp IoT 2023, Cuộc thi sáng tạo giải pháp nhà máy số e-factory MECA 2023.

Nhóm sinh viên trưng bày sản phẩm NCKH tại Sự kiện Đại sự quán Phần Lan

Sản phẩm đề tài “Thiết kế mô hình kho hàng thông minh ứng dụng IoT” gồm 4 phần chính: phần 1: hai băng tải phụ trách vận chuyển hàng xuất nhập kho; phần 2: camera được gắn ở băng tải nhập kho,phụ trách phân loại sản phẩm; phần 3: các thanh pallet phụ trách lấy và đưa hàng giữa giá để hàng và băng tải; phần 4: Giá để hàng bố trí ma trận 3x3, 9 ô để hàng. Mục tiêu của mô hình là phân loại sản phẩm theo hình dạng và kích thước; vận hành tự động; quản lý và điều hành online thông qua Web, lưu dữ liệu Dataserver.

 

Các thành phần của sản phẩm NCKH sinh viên tại Sự kiện

Tham dự sự kiện này đã mang lại cho Khoa, đặc biệt các thầy cô và các em sinh viên nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá, là một trải nghiệm mới mẻ giúp các sinh viên tiếp cận với các diễn đàn lớn để từ đó phát triển hoàn thiện bản thân.

Sinh viên giới thiệu sản phầm dự án với TGĐ Nokia Vietnam

 

Sinh viên & Mr.Hoàng Ngọc Thức – Giám đốc công nghệ NokiaVietnam

Tác giả: Ban TTSK Khoa