Khoa Điện-Điện tử đồng hành cùng KONE Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngày 16/01/2024, KONE Việt Nam (KONE) và Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải (UTC) đã chính thức khai trương KONE Academy ngay trong khuôn viên UTC.

Tham dự sự kiện có ngài Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.

Về phía Khoa Điện-Điện tử, Trường ĐH GTVT có sự tham gia của:

- PGS.TS. Nguyễn Thanh Chương – Phó Hiệu trưởng

- PGS.TS. Lê Hoài Đức – Phó Hiệu trưởng

- PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Khoa Điện-Điện tử

- PGS.TS. Trịnh Lương Miên – Phó Trưởng Khoa Điện-Điện tử

- ThS. Nguyễn Trung Dũng – Trưởng phòng TN Điện-Điện tử

- Và các thầy cô lãnh đạo Phòng, Khoa Cơ khí Trường ĐH GTVT

Về phía KONE Việt Nam có sự tham gia đông đủ

- Ông King Cheng – Tổng Giám đốc KONE Việt Nam

- Và các lãnh đạo cấp cao của KONE Việt Nam tại HCM và HN.

Cùng những đối tác và khách hàng chiến lược, phóng viên đài Truyền hình VTC.

Lãnh đạo Trường, Khoa Điện-Điện tử chụp ảnh tại sự kiện

KONE Vietnam được thúc đẩy hợp tác khởi nguồn từ Bộ môn Điều khiển học và Khoa Điện-Điện tử, bắt đầu từ tháng 06/2022. Trải qua thời gian dài trao đổi & thảo luận tích cực hợp tác giữa hai bên, cùng với sự ủng hộ và nhất trí cao của Nhà trường, KONE Vietnam đã tài trợ lắp đặt 02 thang máy KONE tại tòa nhà A4 và tòa nhà A7 cùng với việc thành lập Trung tâm đào tạo KONE tại Trường Đại học GTVT.

Lãnh đạo Trường, KONE chụp ảnh cùng Phó Đại sự Phần Lan

Khởi đầu từ một xưởng cơ khí nhỏ tại Phần Lan vào năm 1910, đến nay KONE đã trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành thang máy và thang cuốn, mỗi ngày di chuyển hơn 1 tỷ người trên thế giới. KONE chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2009 và đã đạt được nhiều thành công, liên tục mở rộng kinh doanh với tầm nhìn “Dedicated to People Flow”.

 

Không những thế, KONE còn đóng góp tích cực trong việc phát triển các thành phố thông minh và bền vững tại Việt Nam trong những năm gần đây. Năm 2022, KONE đã vinh dự trở thành công ty có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được vinh danh với Giải thưởng Thành phố Thông minh (Vietnam Smart City Award 2022), Giải thưởng Sao Khuê 2023 dành cho Giải pháp Bảo trì Tiên đoán Thông minh KONE 24/7.

 

Ngày 16/01/2024, KONE đã phối hợp cùng Trường ĐH GTVT khánh thành Trung tâm đào tạo KONE Academy tại Hà Nội và là trung tâm đào tạo thứ hai tại Việt Nam sau KONE Academy tại TP.HCM thành lập từ năm 2018.

Khai trương Trung tâm đào tạo KONE tại Trường ĐH GTVT tại Hà Nội

Trung tâm Đào tạo KONE tại Hà Nội là địa chỉ cung cấp các kiến thức, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất về thang máy KONE, cùng với Trường Đại học Giao thông Vận tả, đồng thời phục vụ công tác hướng dẫn đào tạo lắp đặt, căn chỉnh, bảo trì thang máy & thang cuốn; công tác giảng dạy, đào tạo, thực tập, thực hành, nghiên cứu khoa học cho giảng viên, học viên cao học và sinh viên của trường ĐH GTVT trong lĩnh vực thang máy & thang cuốn. Trung tâm cũng là nơi tham quan thực tế cho đội ngũ nhân viên cũng như các khách hàng, đối tác của KONE tại khu vực phía Bắc.

Trung tâm đào tạo KONE tại Trường ĐH GTVT

Việc đưa 2 trung tâm đào tạo vào hoạt động đã một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của KONE trong việc phát triển toàn diện ngành thang máy và thang cuốn tại Việt Nam, bao gồm cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, cập nhật và chuyển giao công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thang máy KONE lắp đặt tại Nhà A4 và Nhà A7

Cùng với sự đồng hành của trường Đại học Giao thông Vận tải, KONE mong muốn góp phần phát triển nhân lực cho ngành thang máy, thang cuốn tại khu vực phía Bắc. Từ đó giúp phát triển các thành phố thông minh bền vững tại Việt Nam. Và Khoa Điện-Điện tử, Trường ĐH GTVT là địa chỉ tin cậy uy tín đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về thang máy, thang cuốn cho thị trường lạo động không chỉ tại Hà Nội mà còn toàn Việt Nam.

Khoa Điện-Điện tử