Khoa Điện - Điện tử tổ chức cuộc thi “Xây Dựng Giải Pháp IOT 2018

Chào mừng 20 năm thành lập Khoa Điện-Điện tử và 50 năm đào tạo, ngày 15/10/2018, với sự hỗ trợ của Công ty Samsung Việt nam, Khoa Điện - Điện tử đã tổ chức cuộc thi “Xây dựng giải pháp IoT 2018”. Mục tiêu của cuộc thi nhằm giúp cho sinh viên có môi trường làm việc, tìm hiểu, thực hành chế tạo các sản phẩm mô hình dựa trên IoT để có thể áp dụng vào thực tế cuộc sống. Chủ đề của cuộc thi không bị giới hạn, các thí sinh thỏa sức sáng tạo trong các lĩnh vực ứng dụng mang lại giá trị cuộc sống thiết thực và có ý nghĩa trong cộng đồng xã hội.

Cuộc thi cũng đã nhận được sự quan tâm từ phía Lãnh đạo Nhà trường, sự đồng hành không thể thiếu đến từ phía Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC), Công ty cổ phần NTQ Solution, Công ty cổ phần tư vấn và dịch vụ công nghệ ASIC và một số doanh nghiệp khác.

Mặc dù đây là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi, nhưng đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm. Đã có 12 nhóm với hơn 40 bạn sinh viên đến từ Khoa Điện-Điện tử và Khoa Cơ khí tham dự cuộc thi. Ngay từ những ngày đầu, 05/09/2018, các nhóm đã tích cực khẩn trương xây dựng mô hình cho giải pháp IoT của mình.

Nhóm sinh viên đang cùng bàn bạc về ý tưởng

Ngày 15/10, Vòng chung kết của cuộc thi đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo thầy cô giáo, đại diện các công ty làm việc trong lĩnh vực Điện tử và CNTT, các đội tham dự và toàn bộ thành viên CLB Kỹ thuật sinh viên khoa Điện – Điện tử.

Các nhóm sinh viên trưng bày sản phẩm tại cuộc thi

Mọi người thăm quan sản phẩm của các nhóm

Ban giám khảo của cuộc thi

Để lựa chọn ra các đội xuất sắc nhất của cuộc thi, không thể thiếu các vị ban giám khảo.

- TS Đào Thanh Toản – Phó Trưởng bộ môn Kỹ thuật điện tử - Trưởng ban giám khảo

- ThS Chử Hoài Nam - Giảng viên bộ môn Kỹ thuật viễn thông - Thư ký

- Anh Nguyễn Văn Khánh - Phó phòng Bixby - Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC).

- Anh Lê Quang Minh- Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển Công ty cổ phần NTQ Solution.

- Anh Nguyễn Long, Chuyên gia kỹ thuật Công ty cổ phần tư vấn và dịch vụ công nghệ ASIC.

Vòng chung kết cuộc thi “Xây dựng giải pháp IOT 2018” diễn ra gồm 2 nội dung chính: (1). Phỏng vấn các đội về ý tưởng, giải pháp, nội dung thực hiện cũng như sản phẩm đạt được tại gian hàng. (2). BGK lựa chọn ra 05 nhóm xuất sắc nhất để thuyết trình về giải pháp của mình đồng thời trao đổi về kết quả đạt được cũng như những ưu điểm, tồn tại của sản phẩm.

 

Sau 4 giờ làm việc hết sức nghiêm túc và sôi nổi, BGK đã chọn được các đội xuất sắc nhất để trao giải.

Quán quân của cuộc thi năm nay đã thuộc về Nhóm “AUTO WIN” đến từ lớp Kỹ Thuật Viễn Thông - K56 (Tên giải pháp: THÙNG RÁC THÔNG MINH)

Hai đội Á quân:

+ Nhóm “Đoán Xiêm” thuộc lớp KT ĐT&THCN-K56 (Tên giải pháp: ỨNG DỤNG LIDAR TRONG VIỆC ĐIỀU KHIỂN XE VÀ VẼ BẢN ĐỒ 2D)

+ Nhóm “Cơ khí ô tô sáng tạo” thuộc lớp CK Ô Tô-K59 (Tên giải pháp: THIẾT BỊ PHÁT HIỆN VÀ CẢNH BÁO HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI KHI RỜI XE)

Đồng giải ba gồm:

+ Nhóm KT Điều Khiển & Tự Động Hoá K58 (Tên giải pháp: VĂN PHÒNG THÔNG MINH)

+ Nhóm Trang bị điện K57 (Tên giải pháp: MÔ HÌNH NHÀ THÔNG MINH)

Đồng giải khuyến khích:

+ Nhóm TNNT - IoT thuộc lớp KTĐT&THCN K56 (Tên giải pháp: LÒ NHIỆT PID ÁP DỤNG IOT)

+ Nhóm Điện - Hoá thuộc lớp TĐH-K58 và KTĐT&THCN-K58 (Tên giải pháp: TỦ THÔNG MINH)

+ Nhóm TĐH-K57 (Tên giải pháp: VƯỜN THÔNG MINH)

+ Nhóm ĐMH K58 thuộc lớp TĐH TK CK - K58 (Tên giải pháp: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG THÔNG MINH)

 

 

Phát biểu tại cuộc thi, PGS. TS. NGuyễn Duy Việt Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khen ngợi thầy và trò khoa Điện - Điện tử đã có một hoạt động thiết thực, ý nghĩa đẩy mạnh phong trào tự học, tự nghiên cứu của sinh viên.

Bế mạc cuộc thi, thầy PGS. TS. Nguyễn Cảnh Minh đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các đội thi, cảm ơn các Công ty, đơn vị đã nhiệt tình đồng hành cùng Khoa trong mọi hoạt động.

 

    

Cuộc thi là bước đầu để các đội tiếp tục phát triển các dự án của mình trong tương lai.

Tác giả: Phạm Thị Mỹ Linh, Lớp Kỹ thuật viễn thông K58
CLB kỹ thuật sinh viên khoa Điện – Điện tử