Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Tiểu ban 5 - Bộ môn Kỹ Thuật Điện Tử

 Là một trong những hoạt động về khoa học kỹ thuật, cũng như một sân chơi về học thuật giành cho sinh viên, Hội nghị NCKH Sinh viên đã trở thành một phần không thể thiếu đối với sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử và tin học CN nói riêng, sinh viên Khoa Điện- Điện tử nói chung.

NCKH được đông đảo sinh viên quan tâm

Hội nghị nghiên cứu khoa học lần thứ 33 năm nay, tiểu ban 5- Bộ môn kỹ thuật điện tử, Khoa Điện-Điện tử có tổng cộng 17 đề tài đăng ký tham gia của sinh viên từ khóa K55 đến K58. Các đề tài được đánh giá là có chất lượng tốt hơn năm trước. 

Đặc biệt hoạt động NCKH sinh viên năm nay đã thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai  tham gia. Mặc dù mới bước đầu tiếp xúc với kiến thức cơ sở chuyên ngành, nhưng bằng sự đam mê của mình cùng với sự tận tình của các thầy cô giáo trong bộ môn Kỹ thuật điện tử mà ngay từ lần đầu tiên tham gia NCKH, các em sinh viên này đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Sinh viên chạy thử sản phẩm của mình

Điểm mới của hội nghị NCKH SV năm nay chính là hội đồng chấm điểm các đề tài sẽ có các thành viên không thuộc Bộ môn, nhằm nâng cao chất lượng và sự công tâm trong việc đánh giá kết quả của các đề tài.

TT

Họ và tên

Học hàm, học vị

Chức vụ

Đơn vị

1

Đào Thanh Toản

Tiến sĩ

Chủ tịch hội đồng

BM KTĐT

2

Đỗ Việt Hà

Tiến sĩ

Thư ký hội đồng

BM KTĐT

3

Ngô Thanh Bình

Tiến sĩ

Ủy viên

BM KTĐT

4

Lê Thị Thúy Nga

Tiến sĩ

Ủy viên

BM ĐKH

5

Đặng Việt Phúc

Tiến sĩ

Ủy viên

BM KTĐ

Các thầy cô trong hội đồng Tiểu ban 05- Bộ môn Kỹ thuật Điện tử

Sau khoảng thời gian làm việc nghiêm túc, Hội đồng đã lựa chọn ra 08 đề tài xuất sắc nhất với 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải khuyến khích.

Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng hệ thống INS trong điều khiển cân bằng tự động” của nhóm sinh viên Nguyễn Đình Trường, Phạm Tiến Kiên, Nguyễn Công Tính, Mai Xuân Thành, Nguyễn Năng Bách thực hiện do thầy giáo TS Ngô Thanh Bình hướng dẫn đã xuất sắc giành giải nhất Tiểu ban 5 Khoa Điện-Điện tử (Bộ môn Kỹ thuật điện tử). Và cũng là đề tài vinh dự được tham gia tại Hội nghị NCKH SV phiên toàn thể tại Hội trường lớn trường ĐH GTVT ngày 20/04/2018.

Nhóm NCKH SV trưng bày sàn phẩm tại phiên toàn thể

Điều đặc biệt hơn nữa, đề tài “Nghiên cứu ứng dụng hệ thống INS trong điều khiển cân bằng tự động” cũng là một trong những đề tài được lựa chọn tham dự “Giải thưởng NCKH SV cấp Bộ”.

Trưởng nhóm Nguyễn Đình Trường lên nhận giải tại phiên toàn thể

Nghiên cứu khoa học sinh viên luôn là sân chơi khoa học kỹ thuật bổ ích cho sinh viên, tạo ra môi trường học tập tốt, trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho một kỹ sư tương lai.