Các hoạt động của Bộ môn Kỹ thuật điện hướng đến Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Điện – Điện tử

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Giao thông vận tải (03/11/1998 - 03/11/2018), toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên Bộ môn Kỹ thuật điện đã tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực để chào mừng ngày thành lập Khoa.

Trước hết là giải bóng đá truyền thống ngành Kỹ thuật điện năm nay, bắt đầu từ ngày 21/10/2018. Giải bóng đá ngành Kỹ thuật điện đã thu hút 10 đội tham gia, trải qua gần 3 tuần tranh tài, các đội xuất sắc nhất đã đi đến trận chung kết và bế mạc giải vào ngày 03/11/2018. Đặc biệt giải đấu năm nay có sự góp mặt đầy đủ của các đội tuyển tân sinh viên K59 và các đội tuyển cựu sinh viên chuyên ngành Trang bị điện trong Công nghiệp và Giao thông vận tải.

Cô An Hoài Thu Anh – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện phát biểu khai mạc giải bóng đá

Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật điện chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tuyển

Đội vô địch giải bóng đá chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Bộ môn Kỹ thuật điện

Song song với giải thể thao truyền thống hàng năm, Bộ môn Kỹ thuật điện đã long trọng tổ chức Hội thảo Hướng nghiệp dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật điện ngày 03/11/2018. Hội thảo với sự tham gia của nhiều Chuyên gia Khoa học, khách mời là đại diện các Doanh nghiệp nguyên là sinh viên chuyên ngành Trang bị điện trong Công nghiệp và Giao thông vận tải. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện theo kế hoạch của Bộ môn hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Khoa, đồng thời nhằm mang tới cho sinh viên những thông tin bổ ích, những trải nghiệm đáng giá, những bài học khởi nghiệp, hướng nghiệp thiết thực.

TS. Hồ Ánh Sáng – Chuyên viên cao cấp, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ GTVT phát biểu tham luận trước Hội nghị

Tham dự chương trình, về phía khách mời có TS. Hồ Ánh Sáng – Chuyên viên cao cấp, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ GTVT; ông Đinh Hồng Lương – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ PMTT GROUP, ông Bùi Tuấn Anh – đại diện Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà PMC, ông Nguyễn Thanh Hưng – Giám đốc công ty cổ phần EMIN Việt Nam, Công ty cổ phần Liên kết Việt – Nhật VIJA Lin. Về phía Bộ môn có ThS. An Hoài Thu Anh – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện, PGS.TS. Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Khoa Điện – Điện tử cùng toàn thể các thầy cô Bộ môn và sinh viên ngành Kỹ thuật Điện.

Cô ThS. An Hoài Thu Anh – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật điện cùng đại diện Công ty VIJA Link trao học bổng cho các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật điện có thành tích xuất sắc
Cô Phạm Thị Thu Hằng – Trưởng Phòng đào tạo Công ty VIJA Link trao 10 suất học bổng Tiếng Nhật cho các bạn sinh viên
Đại diện các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật điện đặt câu hỏi cho các Nhà tuyển dụng
Các chuyên gia, đại diện Nhà tuyển dụng trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên
Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật điện chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời Hội thảo

Chia sẻ với các em sinh viên, ông Đinh Hồng Lương – Giám đốc điều hành PMTT GROUP cho biết, ông đã từng đi qua một thời sinh viên học dưới mái trường Trường Đại học Giao thông Vận tải, chuyên ngành Trang bị điện trong Công nghiệp và Giao thông Vận tải với nhiều hoài bão và không thiếu băn khoăn trước những lựa chọn đính hướng cho tương lai khi đang học. Ngoài giờ học trên giảng đường, ông đã may mắn được đi theo các thầy cô Bộ môn Kỹ thuật điện dưới Phòng thí nghiệm học lập trình PLC, vi điều khiển, máy điện, biến tần. Ông khẳng định rằng, con đường ông đã đi và lựa chọn đến thời điểm hiện tại là đúng. Ông muốn gửi gắm đến toàn thể sinh viên đang học ngành Kỹ thuật điện là cần phải học tập thật tốt, nắm vững các kiến thức được học để có thể thực hiện hoài bão lập nghiệp của mình. Kiến thức các thầy cô truyền đạt trên ghế Nhà trường là hành trang khởi nghiệp sau khi ra trường.

Tác giả: Đặng Việt Phúc